Tuesday, July 21, 2009

เปิดโหลด 30 มิถุนายนนี้ Final Fantasy Crystal Chronicles ภาคใหม่!

ภาคใหม่ล่าสุดของซีรี่ย์ Final Fantasy อย่าง Final Fantasy Crystal Chronicles: My Life as a Darklord ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นเตรียมวางจำหน่ายแล้วในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ โดยจะออกมาให้เล่นเฉพาะเครื่อง Wii เท่านั้น (ราคา 1,000 WiiPoints) งานนี้ใครที่เป็นแฟนเกมของ Crystal Chronicles ห้ามพลาดเป็นอันขาด กับรสชาติใหม่ของเกมที่จะให้เรารับบทตัวร้ายควบคุมมอนสเตอร์และปิศาจออกไป ต่อสู้กับเหล่าผู้กล้าและอัศวิน!

ตัวเกมภาคนี้จะเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับภาคก่อน รวมถึงระบบการเล่นที่คล้ายคลึงกัน (Final Fantasy Crystal Chronicles: My Life as a King) ซึ่งใครที่ไม่เคยเล่น Final Fantasy Crystal Chronicles อาจจะไม่รู้ว่าเกมนี้ไม่ใช่แนว RPG แบบที่หลายคนคิด อย่างเช่นภาคก่อนที่เป็น Simulation ผสม Strategy ซึ่งเราจะต้องการสร้างอาณาจักรจากประสาทและทุ่งหญ้ารกร้างให้กลายเป็นเมือง ที่ยิ่งใหญ่ และพยายามหาสิ่งอำนวยความสะสบายให้กับประชาชน พร้อมกับติดป้ายประกาศให้ผู้คนภายในเมืองเข้ามารับภารกิจเพื่อกำจัดปิศาจ ชั่วร้าย โดยมีเป้าหมายสำคัญคือจอมราชาปิศาจในตอนท้ายของเกม ทั้งนี้การต่อสู้ของชาวเมืองที่มารับภารกิจไป เราจะไม่สามารถควบคุมรายละเอียดการต่อสู้ได้ ทำได้แค่เพียงจัดทีมและเตรียมอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับภารกิจและรอลุ้นผลเท่า นั้น
รูปแบบของเกมในภาคล่าสุดเราจะรับบทเป็น Mira ลูกสาวของจอมราชาปิศาจในภาคที่แล้ว โดยเราจะต้องปกป้องอาณาจักรของตนเองจากการคุกคามของเหล่าผู้กล้าและอัศวิน ที่บุกเข้ามา ซึ่งรูปแบบของเกมคือการเพิ่มจำนวนชั้นหอคอยปิศาจและจัดทีมให้กับปิศาจในแต่ ละชั้นเพื่อให้ต้านทานผู้บุกรุกให้ได้ จากนั้นก็ขยายอาณาเขตด้วยการไปสร้างของหอคอยตามจุดต่างๆ ของแผนที่ จนไปถึงปราสาทหลักของพวกมนุษย์ โดยสิ่งที่แตกต่างจากภาคที่แล้วก็คือความเป็น Simulation ในตัวเกมที่ลดลงแต่เน้นในเรื่อง Strategy มากขึ้น ทำให้ตัวเกมไม่ค่อยมีความซับซ้อนสามารถดึงดูดคอเกมแนว Casaul ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของเครื่อง Wiiได้เป็นอย่างดี

ข่าวจาก compgamer.com

No comments:

Post a Comment